Từ ngày 29-31/3/2021, đại diện cho lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên, PGS.TS. Nguyễn Văn Nam-Phó Hiệu trưởng cùng đoàn công tác đã tham dự Hội nghị Tổng kết Dự án V2WORK và Phiên họp thường niên của Mạng lưới hỗ trợ tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp Việt Nam VEES-NET.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tổ chức thanh niên quốc tế (AIESEC) cùng đông đảo đại diện lãnh đạo các trường ĐH, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trường Đại học Tây Nguyên là thành viên của Dự án V2WORK – “Tăng cường hệ thống giáo dục Việt Nam nhằm hỗ trợ khả năng tìm kiếm việc làm và kỹ năng khởi nghiệp của sinh viên tốt nghiệp” được tài trợ bởi Ủy ban Châu Âu  thông qua Chương trình Eramus+, cùng với 03 ĐH Châu Âu (ĐH Alicante, Tây Ban Nha; ĐH FH Joanneum, Áo; ĐH Coimbra, Bồ Đào Nha) và 7 trường đại học khác tại Việt Nam, gồm: Trường ĐH Bách khoa Hà Nội; Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐH Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh,  Trường ĐH Công nghiệp Vinh; Trường ĐH Nha Trang;  Trường ĐH Thủ Dầu Một, Trường ĐH Trà Vinh, trường ĐH Tây Nguyên;  và ĐH ĐH Đà Nẵng.

Tại Hội nghị tổng kết, đại diện các trường đã tham gia thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, kết quả đạt được từ Dự án V2WORK, những tác động của dự án đối với cán bộ, giảng viên tại các trường thành viên của Dự án. Theo đánh giá của đại diện các Trường và Bộ Giáo dục và đào tạo, dự án đã có tác động rất tích cực đến cách nhìn nhận của các trường về hoạt động hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp cũng như đã có các hoạt động thiết thực để hỗ trợ sinh viên.

Đặc biệt, các thành viên của Dự án đã thành lập được Mạng lưới hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp của sinh viên Việt Nam (VEES-NET) để mở rộng, thúc đẩy hợp tác giữa các trường ĐH với các nhà quản lý, hoạch định chính sách (từ trung ương đến các vùng và địa phương) cùng với cộng đồng doanh nghiệp đồng hành hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp.

Mạng lưới đã thành lập Hội đồng quản trị, Ban điều hành và Ban thư ký cho nhiệm kỳ 2020-2023. Trường Đại học Tây nguyên có đại diện lãnh đạo Trường là thành viên Hội đồng quản trị mạng lưới và 1 giảng viên đảm nhiệm vị trí Trưởng ban Thư ký nhiệm kỳ 2020-2023.

Tại Phiên họp thường niên của Mạng lưới VEES-NET, các trường ĐH thành viên đã thống nhất định hướng hoạt động trọng tâm trong 03 năm tiếp theo bao gồm: (1) Phát triển các khóa học trực tuyến để tăng cường kỹ năng tìm kiếm việc làm và cơ hội khởi nghiệp cho SV; (2) Xây dựng “Sàn giao dịch việc làm” cho các thành viên của VEES-NET; (3) Phối hợp tổ chức các sự kiện theo phương thức trực tuyến như: Hội chợ việc làm, Tư vấn tuyển sinh, các hội nghị/hội thảo khoa học về các chủ đề hỗ trợ SV phát triển việc làm và khởi nghiệp…

Toàn cảnh hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị

Thành viên V2WORK