Ngày 07 tháng 9 năm 2019, Diễn đàn “Hệ sinh thái việc làm và khởi nghiệp” lần đầu tiên được tổ chức tại Trường Đại học Tây Nguyên với mục tiêu “thúc đẩy sự liên kết, hợp tác, đối thoại giữa các đơn vị đào tạo, đơn vị sử dụng lao động; các cơ quan, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và việc làm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk”.

Về dự Diễn đàn, về phía các sở, ban ngành có bà Nguyễn Thị Mai Hương – Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk, ông Nguyễn Ngọc Tuyền – Đại diện Vườn ươm khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk, ông Đặng Ngọc Băng – Giám đốc công ty TNHH SX TM Newlife Paint, bà Lê Thị Tố Nguyên – Trung tâm dịch vụ việc làm Đắk Lắk cùng toàn thể các đại biểu đến từ các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; về phía Nhà trường có PGS.TS. Lê Đức Niêm – Chủ tịch Hội đồng Trường cùng lãnh đạo các khoa, phòng, viện, trung tâm và các đoàn viên thanh niên; Câu lạc bộ Khởi nghiệp Trường Đại học Tây Nguyên; Ban điều phối Dự án V2Work.

Tại diễn đàn, hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan ban ngành, Vườn ươm khởi nghiệp, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các giảng viên, cựu sinh viên, sinh viên từ các trường Đại học, Cao đẳng đã đến với Trường Đại học Tây Nguyên và tham gia Diễn đàn với tinh thần giao lưu và sẻ chia về những vấn đề liên quan nhằm tạo dựng được hệ sinh thái việc làm và khởi nghiệp hiệu quả cho sinh viên, tăng cường khả năng tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên.

Phát biểu Khai mạc, PGS.TS. Lê Đức Niêm – Chủ tịch Hội đồng Trường khẳng định mục tiêu thiết của diễn đàn là xác định được yêu cầu của thị trường lao động, yêu cầu trong khởi nghiệp sáng tạo và những đổi mới cần thiết trong đào tạo và hơn thế nữa mỗi sinh viên sẽ định hướng, lựa chọn con đường và chuẩn bị hành trang tốt nhất cho sự nghiệp của bản thân.

PGS.TS. Lê Đức Niêm – Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu khai mạc và nhấm mạnh mục tiêu thiết thực diễn đàn cần đạt được trong đề dẫn “Tình hình việc làm và khởi nghiệp sinh viên”

Nhằm đem đến cho các đại biểu bức tranh toàn cảnh về tình hình khởi nghiệp của thanh niên tỉnh nhà và với mong muốn thanh niên sẽ khởi nghiệp thành công để đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương, ông Nguyễn Ngọc Tuyền – Đại diện Vườn ươm Khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã chia sẻ một số giải pháp trong bài tham luận “Khởi nghiệp của sinh viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk”.

Ông Nguyễn Ngọc Tuyền – Đại diện Vườn ươm Khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk trình bày tham luận tại diễn đàn

Nhằm khích lệ tinh thần và tạo động lực cho sinh viên sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trang khởi nghiệp trong tương lai, tại diễn đàn, đại diện của công ty TNHH SX Newlife Paint đã dành 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho sinh viên Khoa Kinh tế – Trường Đại học Tây Nguyên.

Để các vấn đề trọng tâm của diễn đàn “Khởi nghiệp và việc làm sinh viên” được phân tích cụ thể, các đại biểu đã tiến hành tổ chức thảo luận theo nhóm với những nội dung làm việc cụ thể:

Nhóm 1: Sinh viên, Câu lạc bộ Khởi nghiệp Trường Đại học Tây Nguyên thảo luận về nội dung: Cơ hội và thách thức khi tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp; Những hỗ trợ mong muốn để có thể tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp

Nhóm 2: Lãnh đạo các đơn vị, đơn vị tuyển dụng; cơ quan chức năng và Ban Điều phối dự án V2Work thảo luận, chia sẻ ý kiến với nội dung: Cơ hội việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên từ góc nhìn của đơn vị đào tạo và các cơ quan chức năng; các đề xuất nhằm tăng cường khả năng tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên.

Nhóm 3: Giảng viên và cựu sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên thảo luận về: những kiến thức và kỹ năng sinh viên cần tích lũy để tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp; các đề xuất tăng cường khả năng tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên.

Một số hình ảnh đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận

Phát biểu Bế mạc diễn đàn, PGS.TS. Lê Đức Niêm – Chủ tịch Hội đồng Trường nhấn mạnh: “Nhà trường sẽ nghiêm túc tiếp thu và sẽ hiện thực hóa các đề xuất, giải pháp phù hợp với từng giai đoạn để đạt đến mục tiêu của diễn đàn: cập nhật, đổi mới trong đào tạo, tạo dựng hệ sinh thái việc làm và khởi nghiệp cho các bạn sinh viên và tăng khả năng tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp”.

PGS.TS. Lê Đức Niêm – Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu Bế mạc diễn đàn

Trung tâm Thông tin