Sáng ngày 14 tháng 03 năm 2019, Ban điều phối dự án V2WORK tại trường Đại học Tây Nguyên đã tổ chức Hội thảo nhân rộng lần thứ 4 trong khuôn khổ hoạt động của dự án với chủ đề “Đào tạo kỹ năng mềm và tổ chức thực tập, thực tế”. Trưởng Ban điều phối Dự án sở tại là PGS.TS. Trần Trung Dũng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đã chủ trì Hội thảo, cùng sự góp mặt đông đủ của thành viên dự án tại trường Đại học Tây Nguyên, các khách mời là Lãnh đạo các phòng ban liên quan, lãnh đạo các Khoa, tổ chức Đoàn thể và Hội sinh viên và một số CBVC.

Xoay quanh hai nội dung chính của Hội thảo là Đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên và Công tác tổ chức thực tập, thực tế, các diễn giả gồm ThS. Vũ Trinh Vương và ThS. Y Cuôr Bkrông (thành viên Ban điều phối) đã trình bày tóm tắt các nội dung trên và gợi ý các thảo luận liên quan đến chủ đề. Trong chương trình thảo luận, các khách mời đã có những góp ý và đề xuất rất hữu ích cho Hội thảo.

Về vấn đề Đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên trong trường đã được một số khoa chủ động lồng ghép trong khung chương trình đào tạo kỹ năng mềm, tuy nhiên do đặc thù của từng ngành nghề, nên việc đào tạo kỹ năng mềm không giống nhau. Vì vậy, đã có nhiều ý kiến đề xuất từ các khách mời của Hội thảo về việc kiến nghị Nhà trường phối hợp với chuyên gia về lĩnh vực giảng dạy kỹ năng mềm tổ chức các Hội thảo tập huấn về phương pháp giảng dạy kỹ năng mềm cho đối tượng là các giảng viên đảm nhận việc giảng dạy kỹ năng mềm cho sinh viên sau này. Bên cạnh đó, các khách mời cũng mong muốn có những hội thảo nhằm trao đổi kinh nghiệm đào tạo kỹ năng mềm cấp nhà trường để các giảng viên có cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Đối với nội dung chính thứ 2 của Hội thảo về công tác tổ chức thực tập, thực tế, các khách mời cũng có những ý kiến trao đổi rất tâm huyết về lĩnh vực này. Cụ thể, Lãnh đạo các khoa đã chia sẻ về các giai đoạn của thực tập, vai trò của những bên liên quan đến quá trình thực tập như Nhà trường (Khoa), đơn vị thực tập (công ty, …), và sinh viên. Đặc biệt là, các khách mời cũng rất đồng tình về tầm quan trọng của việc hướng dẫn sinh viên viết thư xin thực tập, hồ sơ xin việc, và chuẩn bị phỏng vấn.

Kết thúc Hội thảo, Chủ trì Hội thảo đã tổng kết các ý kiến đóng góp của các khách mời và rất trân trọng ghi nhận những ý kiến quý báu đó. Đồng thời, Ban điều phối dự án sở tại sẽ có những đề xuất hợp lý nhất về công tác đào tạo kỹ năng mềm và tổ chức thực tập, thực tế trình lên Ban giám hiệu trường Đại học Tây Nguyên cũng như Ban điều phối chính dự án V2WORK xem xét.

Một số hình ảnh tại Hội thảo

Trưởng Ban điều phối Dự án sở tại là PGS.TS. Trần Trung Dũng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban điều phối Dự án trường – Chủ trì Hội thảo

ThS. Vũ Trinh Vương trình bày tham luận tại Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo

Thành viên V2WORK